Translate

Chương 3: Ý THỨC VỀ THẦN THÁNH LÀ GÌ, CƠ CHỨ?

 


Ý Thức về Thần Thánh
Ý Thức của Thần Thánh


Chương 3:
Ý THỨC VỀ THẦN THÁNH LÀ GÌ, CƠ CHỨ?




“Hãy tận hưởng cuộc sống và hãy hạnh phúc. Việc trở nên hạnh phúc là vô cùng quan trọng. Thành công trong mọi thứ đến từ niềm vui. Sự hỗ trợ của thiên nhiên càng nhiều khi bạn hạnh phúc. Dưới mọi hoàn cảnh, hãy luôn hạnh phúc, ngay cả khi bạn phải cố gắng một chút để thay đổi một số thói quen lâu dài. Hãy nghĩ rằng bất kỳ tiêu cực nào đến với bạn như là một giọt mưa rơi vào đại dương của niềm vui của bạn. Bạn có thể không luôn có một đại dương của niềm vui, nhưng dù sao cũng nghĩ như vậy và điều đó sẽ giúp nó đến. Nghi ngờ không phải là niềm vui và không tạo ra hạnh phúc. Hãy hạnh phúc, khỏe mạnh và để tất cả tình yêu đó chảy qua trái tim bạn.”


--- Maharishi Mahesh Yogi, 1987 ---




Tôi đã yêu cầu người chép sử này bao gồm câu trích dẫn này vì tôi nghĩ rằng nó nói lên điều thực sự, thực sự quan trọng cho bạn con người để bắt đầu trong cuộc sống hàng ngày của bạn, ngay bây giờ.


Vậy ý thức về thần thánh là gì, cơ chứ? Chắc chắn nó là đại dương của niềm vui. Nếu bạn có thể tiếp nhận ý thức của thần thánh, bạn sẽ có một ý niệm về sự lớn lao thực sự là như thế nào, mức độ lớn lao của việc lớn hơn cả sự lớn lao.


Sự vô hạn lớn lao đến mức nào? Chà, nó thực sự rất, rất lớn. Đó là lý do tại sao tôi sẽ gọi nó là lớn hơn cả sự lớn lao…để bạn có thể hiểu được khái niệm mà tôi đang nói về.


Tôi đang nói về việc đưa bạn vào tôi, sáp nhập danh tính của bạn với tôi và cho bạn cái nhìn vô hạn mà đôi khi bạn không trải nghiệm.


Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể nghe mọi âm thanh trên hành tinh của bạn cùng một lúc VÀ biết mỗi âm thanh, hiểu mỗi âm thanh, tất cả cùng một lúc. Mọi âm thanh được tạo ra bởi mọi thứ đang tạo ra âm thanh, ở khắp mọi nơi, trên hành tinh của bạn, cùng một lúc, VÀ biết mỗi âm thanh, nghe mỗi âm thanh được tạo ra, rõ ràng và hoàn toàn, biết và hiểu tất cả những âm thanh này cùng một lúc. Không chỉ là con người nói chuyện, mà còn là tiếng đập của trái tim họ, tiếng máu chảy trong cơ thể họ, tiếng tiêu hóa của họ…thậm chí cả tiếng của các nguyên tử…tiếng của toàn bộ vật chất của mỗi người trên hành tinh của bạn.


Bây giờ, hãy mở rộng điều này ra đến mọi sinh vật trên hành tinh của bạn, tất cả các hình thức sống, và tiếp tục đi sâu vào việc nghe tất cả các âm thanh…dòng sông chảy, hồ nước vỗ bờ, tiếng sủi của đại dương, tiếng của mỗi con cá, mỗi phân tử, mỗi rung động, mỗi âm thanh ở khắp mọi nơi trên hành tinh của bạn.


Đó là một chút nhỏ xíu của ý thức về thần thánh, dù sao đi nữa. Tôi đang thấy và nghe mọi thứ ở khắp mọi nơi mọi lúc.


Không chỉ trên hành tinh của bạn, mà ở mọi nơi, ngay cả nơi không có gì để nghe hay thấy, tôi vẫn thấy và nghe sự không có gì ấy.




Không chỉ vậy, tôi cảm nhận mọi vị, ngửi mọi mùi và chạm vào mọi thứ có thể chạm vào.

Và tôi còn có các giác quan khác nữa. Những giác quan không có tên và không thể diễn tả bằng ngôn ngữ của lời nói và hình ảnh mà bạn hiện tại có thể nghe hay tưởng tượng được. Nhưng bạn có thể trải nghiệm những giác quan này không thuộc về thể xác của bạn. Ồ, bạn hoàn toàn có thể.


Hãy tưởng tượng nghe tất cả âm thanh trên mỗi hành tinh trong toàn bộ vũ trụ VÀ biết rõ từng âm thanh, riêng biệt, hoàn toàn, với toàn bộ kiến thức về mỗi âm thanh riêng lẻ.


Hãy tưởng tượng nghe mọi cuộc trò chuyện trong mỗi căn phòng của mỗi ngôi nhà trên hành tinh của bạn và có khả năng theo dõi, biết và nhớ CHÍNH XÁC mỗi từ, mỗi âm thanh, mỗi tiếng 'ah' và 'hmmm' và 'huh?' và tất cả âm thanh ở giữa trong mọi ngôn ngữ đã biết và chưa biết.


Hãy tưởng tượng.


Đó là một gợi ý về ý thức về thần thánh, về điều gì sẽ xảy ra với bạn và ý thức của bạn khi bạn tiến hóa vào tôi...khi bạn dần dần biết tôi nhiều hơn.


Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có thể đi xa đến một mức độ nhất định với hệ thống thần kinh con người của mình.


Bạn chỉ có thể tiếp nhận được một lượng nhất định trước khi bạn thực sự buông bỏ cơ thể và phải chuyển sang một hình thức tồn tại khác để tiếp nhận cấp độ kỹ năng tiếp theo để hỗ trợ ý thức này. Điều này không kết thúc khi bạn rời bỏ danh tính hiện tại trên Trái Đất. Ồ không, hoặc nói đúng hơn, ồ có!


Điều này chỉ càng ngày càng lớn hơn, rộng lớn hơn và nhiều hơn nữa, và luôn diễn ra với tốc độ mà bạn có thể hỗ trợ đến mức độ bạn có thể xử lý. Tôi là guru tối thượng. Tôi là nguồn gốc của tất cả các guru. Tôi là nguồn gốc của chính sự sống. Và bạn đang trên đường trở thành điều đó, cũng vậy.


Chương Một


Chương Hai







No comments:

Post a Comment